Thông tin liên hệ

Chà Cang xóa đói giảm nghèo

  •   08/06/2021 07:48:28 AM
  •   Đã xem: 113

Những năm qua, cùng với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, sự nỗ lực vượt khó của cấp ủy, chính quyền và nhân dân nên công tác xóa đói giảm nghèo (XĐGN) trên địa bàn xã Chà Cang (huyện Nậm Pồ) đã đạt những kết quả đáng ghi nhận. Tỷ lệ hộ nghèo giảm dần theo các năm, từ trên 50% hộ nghèo toàn xã giảm còn 23,38%; thu nhập bình quân đầu người toàn xã đạt 24 triệu đồng/người/năm.

Đội 5, thôn Hưng Thịnh được chọn làm điểm mô hình thôn bản nâng cao kiểu mẫu của xã Thanh Hưng

Nỗ lực phấn đấu hoàn thành mục tiêu xã nông thôn mới nâng cao

  •   02/06/2021 11:40:29 PM
  •   Đã xem: 175

Xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới năm 2018. Sau khi “về đích”, xã được chọn làm điểm xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020, tiến tới xã đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu. Để đạt được mục tiêu này, cấp ủy chính quyền và nhân dân trên địa bàn xã đã và đang nỗ lực hoàn thiện các tiêu chí, gắn xây dựng nông thôn mới với nâng cao đời sống người dân.

Đoàn viên, thanh niên xã Mường Luân tham gia làm đường bê tông, xây dựng nông thôn mới (ảnh chụp trước ngày 27/4).

Điện Biên Đông nỗ lực xây dựng nông thôn mới

  •   31/05/2021 10:57:16 PM
  •   Đã xem: 238

Là một trong những huyện nghèo của cả nước, kinh tế chậm phát triển, đời sống nhân dân gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo cao... Song nhờ tập trung triển khai thực hiện hiệu quả Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới (NTM), đến nay huyện Điện Biên Đông đã có nhiều thay đổi rõ rệt. Kết cấu hạ tầng được quan tâm đầu tư; kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đảm bảo; thu nhập của người dân được nâng cao, tỷ lệ hộ nghèo giảm, bộ mặt nông thôn đang từng ngày khởi sắc...

Công ty TNHH xây dựng Đoàn Lân huy động máy móc thi công tuyến đường nối quốc lộ 6 - Co Sản (xã Mùn Chung, huyện Tuần Giáo).

Huy động nguồn lực phát triển giao thông

  •   29/05/2021 04:57:36 PM
  •   Đã xem: 118

Những năm qua cấp ủy, chính quyền huyện Tuần Giáo đã và đang sử dụng linh hoạt các nguồn vốn, huy động sự đóng góp sức người, sức của từ nhân dân chung tay đầu tư xây dựng hạ tầng giao thông nông thôn, các tuyến đường liên xã, liên bản. Giao thông được cải tạo, nâng cấp tạo điều kiện thuận lợi để người dân giao thương buôn bán, phát triển kinh tế - xã hội, góp phần hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).

Một tiết học của cô và trò Trường THCS thị trấn Ðiện Biên Ðông.

Ðiện Biên Ðông xây dựng trường chuẩn quốc gia

  •   22/04/2021 08:05:10 AM
  •   Đã xem: 338

Với mục tiêu tiếp tục đổi mới sự nghiệp giáo dục và đào tạo (GD&ÐT), nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện cho học sinh; chuẩn hóa, hiện đại hóa các hoạt động tổ chức và quản lý trường học, cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, tạo môi trường giáo dục và điều kiện học tập tốt nhất cho học sinh; những năm qua, huyện Ðiện Biên Ðông đã chú trọng triển khai nhiều giải pháp nhằm duy trì và nâng cao số trường đạt chuẩn quốc gia trên địa bàn.

Cột đèn đường năng lượng mặt trời mới được lắp đặt tại ngã ba bản Huổi Sứa từ kinh phí đóng góp của người dân, công sức lao động của đoàn thanh niên và hỗ trợ nguyên vật liệu từ doanh nghiệp trên địa bàn.

Ẳng Cang nỗ lực xây dựng nông thôn mới

  •   22/04/2021 08:01:57 AM
  •   Đã xem: 123

Duy trì tốt các tiêu chí đã đạt được và phấn đấu đến cuối năm 2021 cơ bản hoàn thành xây dựng nông thôn mới (NTM) là một trong những chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã Ẳng Cang (huyện Mường Ảng) nhiệm kỳ 2020 - 2025 đặt ra. Để sớm hoàn thiện các tiêu chí, cả hệ thống chính trị xã Ẳng Cang đã cùng vào cuộc, chung sức làm đổi thay diện mạo nông thôn.

Nâng cao chất lượng giáo dục và chăm sóc học sinh là một trong những yếu tố quan trọng để giữ chân học sinh, duy trì sĩ số. Trong ảnh: Một giờ tự học buổi tối của học sinh Trường Phổ thông dân tộc bán trú THCS xã Mường Nhà (huyện Ðiện Biên).

Nhiều thành quả trong phổ cập giáo dục tỉnh Điện Biên

  •   14/04/2021 03:20:53 PM
  •   Đã xem: 133

Mới đây, đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Ðào tạo đã hoàn thành chuyến kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục (PCGD) THCS mức độ 2 đối với tỉnh Ðiện Biên. Ðoàn kết luận Ðiện Biên đủ các tiêu chuẩn để đề xuất công nhận đạt chuẩn PCGD THCS mức độ 2 năm 2020. Với kết quả đó, Ðiện Biên dù là tỉnh miền núi trong top nghèo nhất cả nước đã có kết quả PCGD và xóa mù chữ xếp thứ 11 toàn quốc.

Giờ học của cô và trò Trường Phổ thông DTBT Tiểu học Nậm Nhừ.

Nậm Pồ huy động nguồn lực xây dựng trường chuẩn quốc gia

  •   14/04/2021 03:18:26 PM
  •   Đã xem: 145

Với địa phương khó khăn như huyện Nậm Pồ, để đáp ứng tốt nhiệm vụ dạy và học thì cơ sở vật chất trường lớp học là bài toán nan giải. Thế nhưng nhiều năm trở lại đây, với hiệu quả trong công tác xã hội hóa, huy động được các nguồn lực từ nhiều nguồn khác nhau, huyện Nậm Pồ đã từng bước hoàn thiện hệ thống trường lớp, đáp ứng các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia.

Đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh kết luận buổi làm việc với UBND tỉnh.

Tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện hiệu quả Chương trình xây dựng nông thôn mới

  •   09/04/2021 03:19:04 PM
  •   Đã xem: 118

Sáng nay (9/4), đoàn giám sát của HĐND tỉnh do đồng chí Lò Văn Muôn, Chủ tịch HĐND tỉnh làm Trưởng đoàn làm việc với UBND tỉnh về việc triển khai thực Nghị quyết của HĐND tỉnh về xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2016 – 2020 trên địa bàn tỉnh. Dự buổi làm việc có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình MTQG xây dựng NTM tỉnh.

Đồng chí Ngô Xuân Chinh, Phó Chủ tịch UBND huyện Điện Biên trao chứng nhận NTM kiểu mẫu cho thôn 7, xã Thanh Xương.

Thôn 7, xã Thanh Xương đón bằng công nhận đạt chuẩn NTM kiểu mẫu

  •   05/04/2021 07:40:24 AM
  •   Đã xem: 109

Chiều 3/4, xã Thanh Xương, huyện Điện Biên tổ chức Lễ công bố thôn 7 đạt chuẩn nông thôn mới kiểu mẫu năm 2020. Đây là 1 trong 10 thôn, bản đầu tiên của huyện Điện Biên đạt chuẩn NTM kiểu mẫu. Đồng chí Cao Thị Tuyết Lan, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Bí thư Huyện ủy Điện Biên dự và giao nhiệm vụ cho cấp ủy, chính quyền xã Thanh Xương.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh phát biểu kết luận cuộc họp.

Công nhận 2 xã đạt chuẩn, 6 xã cơ bản đạt chuẩn NTM năm 2020

  •   31/03/2021 03:20:58 PM
  •   Đã xem: 107

Ngày 31/3, Hội đồng thẩm định và xét công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) tỉnh tổ chức họp, xét công nhận các xã đạt chuẩn và cơ bản đạt chuẩn NTM năm 2020. Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định chủ trì cuộc họp.

Người dân xã Mùn Chung tích cực vệ sinh đường làng, ngõ xóm “sáng - xanh - sạch - đẹp”.

Tuần Giáo thực hiện tiêu chí văn hóa trong xây dựng NTM

  •   30/03/2021 02:38:26 PM
  •   Đã xem: 114

Thời gian qua, cấp ủy, chính quyền huyện Tuần Giáo luôn quan tâm, lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế - xã hội gắn với thực hiện các tiêu chí văn hóa, góp phần xây dựng nông thôn mới (NTM). Huyện đã huy động các nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa, tạo môi trường văn hóa lành mạnh, đa sắc màu, từ đó nâng cao đời sống tinh thần nhân dân, bảo tồn, gìn giữ, phát huy các giá trị truyền thống.

Hiện nay, Sín Thầu là xã duy nhất của huyện Mường Nhé đạt cả 2 tiêu chí về văn hóa là tiêu chí số 6 và tiêu chí số 16. Trong ảnh: Người Hà Nhì xã Sín Thầu vui Tết cổ truyền của dân tộc.

Khó thực hiện tiêu chí văn hóa trong xây dựng NTM ở Mường Nhé

  •   30/03/2021 02:36:12 PM
  •   Đã xem: 108

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), Mường Nhé là một trong những xã có điều kiện thuận lợi về vị trí địa lý, đời sống kinh tế, văn hóa - xã hội so với các địa phương khác trên địa bàn huyện Mường Nhé, thế nhưng đến nay xã vẫn chưa đạt tiêu chí số 6 (cơ sở vật chất văn hóa). Ðây cũng là khó khăn đối với nhiều xã khác trên địa bàn huyện.

Ðoàn viên thanh niên và người dân bản Trung Tâm, xã Nà Tấu xây dựng bãi tập kết rác thải để đảm bảo giữ gìn vệ sinh môi trường.

Phát huy vai trò lãnh đạo trong xây dựng nông thôn mới ở Nà Tấu

  •   04/03/2021 10:43:56 AM
  •   Đã xem: 205

Sau 10 năm triển khai xây dựng NTM, xã Nà Tấu (TP. Ðiện Biên Phủ) đã đạt những kết quả quan trọng. Diện mạo nông thôn có nhiều đổi thay rõ rệt, đời sống nhân dân từng bước được nâng cao, số hộ nghèo giảm, đến năm 2020 xã Nà Tấu được công nhận đạt chuẩn NTM. Kết quả đó đã phản ánh sự nỗ lực, cố gắng cùng quyết tâm đoàn kết của toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn, đồng thời cũng thể hiện vai trò lãnh đạo của Ðảng ủy xã trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM.

Mường Ảng, Điện Biên: Thực hiện giảm nghèo hiệu quả và xây dựng nông thôn mới

Mường Ảng, Điện Biên: Thực hiện hiệu quả giảm nghèo và xây dựng nông thôn mới

  •   08/01/2021 09:14:28 AM
  •   Đã xem: 183

Mường Ảng là huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ. Toàn huyện có 17 dân tộc sinh sống, trong đó dân tộc thiểu số chiếm gần 90%. Những năm qua, việc thực hiện các chính sách đối với đồng bào dân tộc thiểu số luôn được huyện triển khai kịp thời, đúng đối tượng, giúp người dân phát triển kinh tế, nâng cao chất lượng cuộc sống.

Xã viên Hợp tác xã Dịch vụ tổng hợp Thanh Yên (huyện Ðiện Biên) đóng gói sản phẩm gạo Ðiện Biên.

Chuyển dần từ “lượng” sang “chất”

  •   04/01/2021 02:01:19 PM
  •   Đã xem: 201

Dù còn nhiều khó khăn, nhưng trong quá trình xây dựng nông thôn mới (NTM), trên địa bàn tỉnh đã có nhiều cách làm sáng tạo, coi trọng chất lượng hơn số lượng và phù hợp với điều kiện thực tiễn địa phương. Qua đó đã huy động được cả hệ thống chính trị vào cuộc, khơi dậy sức dân trong xây dựng NTM, tạo sự chuyển biến trên tất cả các mặt kinh tế, văn hóa, xã hội. Những kết quả đạt được đã góp phần đổi thay diện mạo nông thôn tạo động lực, niềm tin để tỉnh ta thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội.

Ông Chảo Phù Hiển (ngoài cùng bên trái), Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc xã Nà Hỳ (huyện Nậm Pồ) tuyên truyền, vận động người dân bản Nà Hỳ 1 hiến đất làm đường giao thông nội bản.

Góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng nông thôn mới

  •   04/01/2021 01:59:17 PM
  •   Đã xem: 260

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới, những năm qua trên địa bàn huyện Nậm Pồ đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân tiêu biểu với những cách làm hay, sáng tạo vận động nhân dân góp công, hiến đất xây dựng nhà văn hóa, làm đường, trường học… Từ đó góp phần cùng với cấp ủy, chính quyền đẩy nhanh tiến độ, thực hiện chương trình.

Người dân khám bệnh tại Trạm Y tế xã Huổi Lèng.

Huyện Mường Chà xây dựng các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế

  •   04/01/2021 01:55:46 PM
  •   Đã xem: 221

Thực hiện Bộ tiêu chí quốc gia về y tế xã là một trong những mục tiêu quan trọng trong phát triển sự nghiệp y tế, từng bước đáp ứng nhiệm vụ khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe ban đầu cho nhân dân, góp phần giảm gánh nặng cho y tế tuyến trên. Do đó những năm qua, huyện Mường Chà quan tâm thực hiện tốt lộ trình xây dựng các xã đạt chuẩn quốc gia về y tế gắn với thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia Xây dựng nông thôn mới.

Người dân bản Tà Cơn, xã Chiềng Sinh tham gia làm đường giao thông nông thôn.

Xây dựng nông thôn mới ở Tuần Giáo

  •   28/12/2020 09:14:02 AM
  •   Đã xem: 242

Với phương châm “Dân biết, dân bàn, dân làm, dân hưởng lợi, người dân là chủ thể”, Ðảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc huyện Tuần Giáo đã và đang phát huy tinh thần đoàn kết, nỗ lực vượt qua khó khăn; đặc biệt huy động mọi nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, hỗ trợ người dân thay đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi... phấn đấu hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới (NTM).


Các tin khác

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây