Thông tin liên hệ

Chợ Mường Phăng bỏ không từ hơn chục năm nay cỏ dại mọc um tùm, rác thải đầy sân.

Tránh lãng phí trong việc xây chợ nông thôn

  •   02/09/2020 08:51:08 PM
  •   Đã xem: 145

Việc quy hoạch, đầu tư xây dựng chợ nông thôn là hướng đi đúng, bảo đảm phát triển các trung tâm cụm xã và xây dựng nông thôn mới. Đồng thời, góp phần thúc đẩy lưu thông hàng hóa, tiêu thụ các loại nông sản, từ đó nhằm thay đổi bộ mặt cho các vùng nông thôn. Thế nhưng, nhiều năm qua không ít chợ trên địa bàn tỉnh Điện Biên được đầu tư xây dựng khá khang trang nhưng xây xong rồi không có tiểu thương buôn bán, gây lãng phí nguồn vốn đầu tư.

Con đường bê tông sạch đẹp tại thôn Việt Thanh 4, xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên).

Xã Thanh Chăn giữ vững tiêu chí môi trường

  •   31/07/2020 10:09:12 PM
  •   Đã xem: 260

Đến xã Thanh Chăn (huyện Điện Biên) vào những ngày tháng 7, ấn tượng đầu tiên chúng tôi cảm nhận được là những con đường bê tông thoáng đãng, phong quang và sạch sẽ. Được công nhận xã đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) năm 2015, xã Thanh Chăn đã và đang có nhiều nỗ lực trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chung tay cùng với chính quyền địa phương giữ gìn vệ sinh và bảo vệ môi trường.

Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Sam Mứn.

Xã Sam Mứn đạt chuẩn nông thôn mới

  •   28/07/2020 07:17:54 AM
  •   Đã xem: 174

Sau gần 7 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Sam Mứn, huyện Điện Biên đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tại lễ công bố vào chiều nay (28/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến đã trao bằng công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã Sam Mứn.

Đơn vị quản lý thực hiện bảo trì tuyến đường đến trung tâm xã Nậm Nèn.

Phát triển giao thông nông thôn ở Mường Chà

  •   24/07/2020 11:30:28 AM
  •   Đã xem: 178

Xác định phát triển hạ tầng giao thông phải đi trước một bước, tạo tiền đề và là động lực cho phát triển kinh tế - xã hội, những năm qua huyện Mường Chà đã vận dụng linh hoạt các nguồn vốn để đầu tư xây dựng, phát triển hạ tầng giao thông, nhất là giao thông nông thôn (GTNT).

Thiếu nguồn lực ảnh hưởng lớn đến tiến độ xây dựng xã NTM nâng cao. Trong ảnh: Một góc xã Thanh Hưng.

Khó khăn xây dựng xã nông thôn mới nâng cao

  •   21/07/2020 04:03:32 AM
  •   Đã xem: 151

ĐBP - Huyện Ðiện Biên đặt mục tiêu phấn đấu đến năm 2020 xây dựng xã Thanh Hưng đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) nâng cao và tiến tới xây dựng NTM kiểu mẫu. Ðể đạt được NTM nâng cao, xã Thanh Hưng phải đạt được 16 tiêu chí và 34 chỉ tiêu theo Quyết định 330/QÐ-UBND ngày 18/4/2018 của UBND tỉnh về ban hành Bộ tiêu chí xã NTM nâng cao đến năm 2020. Tuy nhiên, thời hạn sắp hết, nhưng đến nay, qua rà soát, đánh giá, việc xây dựng NTM nâng cao trên địa bàn xã Thanh Hưng vẫn gặp nhiều khó khăn.

Những con đường bê tông được xây dựng góp phần thay đổi diện mạo NTM xã Mường Phăng.

Mường Phăng giữ vững và nâng cao các tiêu chí nông thôn mới

  •   21/07/2020 03:58:15 AM
  •   Đã xem: 255

Năm 2018, xã Mường Phăng (TP. Điện Biên Phủ) được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Diện mạo nông thôn có nhiều thay đổi, đời sống của nhân dân từng bước được nâng cao. Đặc biệt, đầu năm 2020, xã Mường Phăng được sáp nhập về TP. Điện Biên Phủ, đây cũng là điều kiện thuận lợi để xã tiếp tục huy động mọi nguồn lực giữ vững và nâng cao các tiêu chí NTM, sẵn sàng cho giai đoạn tiếp theo của quá trình xây dựng NTM.

Ngưới dân xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé) phát triển cây sa nhân dưới tán rừng để tăng thu nhập, giảm nghèo bền vững.

Xã cơ bản đạt chuẩn, khó “về đích” nông thôn mới

  •   16/07/2020 10:04:06 PM
  •   Đã xem: 157

Hiện nay, toàn tỉnh có 13 xã đạt từ 15 - 18 tiêu chí, được UBND tỉnh công nhận xã cơ bản đạt chuẩn nông thôn mới (NTM). Ðây là bước đệm quan trọng để các xã phấn đấu “về đích” NTM giai đoạn 2016 - 2020. Tuy nhiên, để hoàn thành 19/19 tiêu chí là việc không dễ dàng. Thực tế là, mặc dù chính quyền và nhân dân đã nỗ lực phấn đấu, song các xã cơ bản đạt chuẩn rất khó để hoàn thành Chương trình Mục tiêu quốc gia xây dựng NTM theo đúng kế hoạch.

Người dân thôn Cáng Tỷ (xã Sín Chải) giúp nhau làm đất trồng ngô.

Khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng cuộc sống mới

  •   14/07/2020 11:35:56 PM
  •   Đã xem: 178

Là nơi cư ngụ chủ yếu của đồng bào dân tộc Mông nhiều đời nay, thôn Cáng Tỷ (xã Sín Chải, huyện Tủa Chùa) được biết đến là khu dân cư điển hình khơi dậy tinh thần đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa, phát triển kinh tế. Thành công ấy có sự đóng góp không nhỏ của người có uy tín và ban công tác mặt trận tại cơ sở trong công tác tuyên truyền, vận động nhân dân xóa bỏ hủ tục, xây dựng đời sống văn hóa lành mạnh tại khu dân cư.

Lãnh đạo huyện Ðiện Biên xuống đồng cùng nông dân triển khai vụ sản xuất mới.

Sức bật từ phong trào xây dựng nông thôn mới

  •   08/07/2020 11:49:06 PM
  •   Đã xem: 256

Thực hiện Chương trình Mục tiêu quốc gia về xây dựng nông thôn mới (NTM), dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo sâu sát của Huyện ủy, HÐND, UBND huyện với quyết tâm chính trị cao bằng các chương trình hành động cụ thể, thiết thực cùng với sự chung sức đồng lòng của cả hệ thống chính trị và nhân dân đã giúp huyện Ðiện Biên đạt nhiều thành tích nổi bật. Kết quả xây dựng NTM đã góp phần quan trọng thúc đẩy kinh tế - xã hội phát triển, đảm bảo an ninh trật tự; bộ mặt nông thôn thay đổi rõ rệt, đời sống người dân được nâng cao.

Đường giao thông được bê tông hóa tại xã Nông thôn mới Thanh Hưng.

MTTQ Việt Nam xã Thanh Hưng với công tác xây dựng nông thôn mới

  •   02/07/2020 04:49:51 AM
  •   Đã xem: 261

Trong 5 năm triển khai thực hiện chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM), Uỷ ban MTTQ Việt Nam xã Thanh Hưng, huyện Điện Biên đã bám sát các nội dung nghị quyết của Đảng uỷ; Phối hợp với chính quyền, các ban ngành đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng NTM, đô thị văn minh" gắn với thực hiện 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM. Qua đó, đã góp phần làm thay đổi diện mạo nông thôn, nâng cao đời sống vật chất tinh thần cho nhân dân.

Hưởng ứng chủ trương xây dựng nông thôn mới và nông thôn mới kiểu mẫu, người dân đội 16, xã Thanh Hưng chung tay làm đường giao thông nông thôn.

Thành công nhờ sự chung sức đồng lòng

  •   25/06/2020 11:11:45 PM
  •   Đã xem: 325

Xây dựng nông thôn mới (NTM) được Ủy ban MTTQ xã Thanh Hưng (huyện Ðiện Biên) xác định là nhiệm vụ quan trọng và cần thiết. Ðể đi tới thành công đòi hỏi các cấp, các ngành và toàn xã hội cùng tham gia. Dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo cấp ủy, điều hành của chính quyền; MTTQ xã bám sát các nội dung nghị quyết của Ðảng ủy; chủ động xây dựng và ban hành các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn Ban công tác mặt trận khu dân cư triển khai thực hiện phù hợp với tình hình thực tế của địa phương. Ðặc biệt MTTQ xã phối hợp với chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể xã tổ chức tuyên truyền, vận động nhân dân triển khai thực hiện tốt 5 nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh” gắn với thực hiện 19 tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM.

Ẳng Nưa duy trì tiêu chí môi trường sau chuẩn Nông thôn mới

Ẳng Nưa duy trì tiêu chí môi trường sau chuẩn Nông thôn mới

  •   24/06/2020 08:30:25 PM
  •   Đã xem: 424

Việc hoàn thành các tiêu chí trong Chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng Nông thôn mới đối với các xã ở tỉnh ta đã khó, song việc giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí lại càng khó hơn, nhất là tiêu chí môi trường. Vì thế, để duy trì và nâng cao chất lượng tiêu chí môi trường luôn đòi hỏi sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, đặc biệt là sự cố gắng nỗ lực của các tầng lớp nhân dân, chính quyền sở tại.

Công nhân Công ty TNHH Hoàng Ánh Ðiện Biên thi công đường liên thôn bản bằng nguồn vốn nông thôn mới trên địa bàn xã Sính Phình.

Tủa Chùa chú trọng phát triển giao thông nông thôn

  •   22/06/2020 04:26:05 AM
  •   Đã xem: 167

Những năm qua, huyện Tủa Chùa đã quan tâm, ưu tiên các nguồn vốn để tập trung phát triển, kiến cố hóa hệ thống giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững.

Đường làng ngõ xóm ở mỗi thôn đội luôn được giữ gìn vệ sinh sạch sẽ

Nỗ lực giữ vững tiêu chí môi trường ở xã nông thôn mới

  •   09/06/2020 04:53:32 AM
  •   Đã xem: 263

Tiêu chí môi trường là tiêu chí số 17 trong bộ tiêu chí quốc gia về xã nông thôn mới. Với các xã nông thôn miền núi, biên giới để đạt được tiêu chí này địa phương phải thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, trong đó quan trọng hơn cả là nâng cao ý thức bảo vệ môi trường của người dân nông thôn.

Thiếu nước sinh hoạt là một trong những thách thức để hoàn thành tiêu chí số 17 về môi trường trong xây dựng NTM ở huyện Ðiện Biên Ðông. Trong ảnh: Bản Phù Lồng A, xã Pú Nhi thường xuyên thiếu nước sinh hoạt vào mùa khô.

Sớm “gỡ khó” tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

  •   21/05/2020 11:59:21 PM
  •   Đã xem: 266

Triển khai Chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các địa phương trong tỉnh đã có nhiều nỗ lực thực hiện tiêu chí số 17 về “môi trường và an toàn thực phẩm”. Song đến nay, vẫn còn nhiều rào cản khiến tiêu chí số 17 là một trong những tiêu chí khó thực hiện nhất.

Ðoạn đường nông thôn mới ở thôn Hưng Thịnh, xã Thanh Hưng, huyện Ðiện Biên.

Thanh Hưng nỗ lực xây dựng nông thôn mới nâng cao

  •   14/05/2020 05:03:33 AM
  •   Đã xem: 375

Sau khi đạt chuẩn nông thôn mới (NTM) vào năm 2018, chính quyền và người dân xã Thanh Hưng, huyện Ðiện Biên tiếp tục nỗ lực củng cố, nâng chuẩn các tiêu chí đã đạt; đồng thời triển khai nhiều hoạt động hiệu quả, thiết thực, nhằm xây dựng xã NTM nâng cao, tiến tới xây dựng xã đạt chuẩn NTM kiểu mẫu.

Tiêu chí hộ nghèo và thu nhập là 2 tiêu chí khó nhất của các xã biên giới trong thực hiện Ðề án 29 xã biên giới. Trong ảnh: Người dân xã Thanh Nưa (huyện Ðiện Biên) trồng cây ăn quả từ nguồn vốn sự nghiệp xây dựng NTM.

Ðề án 29 xã biên giới chưa đạt kỳ vọng

  •   14/05/2020 05:01:08 AM
  •   Đã xem: 187

Thực hiện Quyết định số 1573/QÐ-TTg, ngày 9/8/2016 của Thủ tướng Chính phủ, giai đoạn 2016 - 2020 tỉnh ta triển khai Ðề án Xây dựng nông thôn mới (NTM) vùng đồng bào dân tộc thiểu số khu vực biên giới (gọi tắt Ðề án 29 xã biên giới) với kỳ vọng giúp 29 xã biên giới về đích NTM nhanh hơn. Tuy nhiên, sau 5 năm thực hiện, với nhiều khó khăn đặc thù nên kết quả xây dựng NTM các xã biên giới chưa đạt mục tiêu Ðề án đặt ra.

Cầu Pa Sát, xã Chiềng Sinh hoàn thành sẽ giúp người dân bản Pa Sát và các bản lân cận đi lại thuận tiện hơn.

Củng cố giao thông nông thôn ở Tuần Giáo

  •   29/04/2020 03:31:38 AM
  •   Đã xem: 279

Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm” trong xây dựng nông thôn mới, nhiều tuyến giao thông, nhất là các tuyến đường liên xã trên địa bàn huyện Tuần Giáo được đầu tư nâng cấp, mở rộng góp phần phát triển hạ tầng giao thông, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện, thông thương hàng hóa.

Người dân bản Hiệu, xã Chiềng Sinh (huyện Tuần Giáo) vệ sinh môi trường ở khu vực dân cư.

Tuần Giáo thực hiện tiêu chí môi trường trong xây dựng nông thôn mới

  •   28/04/2020 04:09:27 AM
  •   Đã xem: 450

Thực hiện tiêu chí số 17 về môi trường, huyện Tuần Giáo tăng cường công tác tuyên truyền vận động, kêu gọi sự vào cuộc của toàn hệ thống chính trị tại địa phương. Ðây là một tiêu chí sử dụng ít nguồn lực nhưng không phải dễ thực hiện nếu như người dân vẫn chưa có cái nhìn đúng đắn về việc bảo vệ môi trường sống của chính mình...


Các tin khác

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây