Thông tin liên hệ

Tủa Chùa huy động sức dân phát triển giao thông nông thôn

Thứ hai - 27/09/2021 09:51
Thực hiện phương châm “Nhà nước và Nhân dân cùng làm”, các cấp chính quyền, các cơ quan, đoàn thể huyện Tủa Chùa đã tích cực tuyên truyền, vận động, huy động sức dân làm đường mới và mở rộng đường cũ, góp phần phát triển mạng lưới giao thông nông thôn trên địa bàn. Nhờ nhân rộng mô hình Nhà nước hỗ trợ vật tư, vật liệu, nhân dân đóng góp công sức, giám sát cộng đồng mà hàng trăm ki lô mét giao thông nông thôn được đổ bê tông, giúp người dân đi lại, giao thương thuận lợi.
Người dân thôn Sín Sủ, xã Xá Nhè làm đường nông thôn.
Người dân thôn Sín Sủ, xã Xá Nhè làm đường nông thôn.

Bà Lò Thị Hạnh, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Tủa Chùa cho biết: Thời gian qua, Hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền chủ trương, chính sách về xây dựng nông thôn mới, vận động nhân dân, các tổ chức đóng góp công sức, hiến đất xây dựng cơ sở hạ tầng. Qua các chương trình, cuộc vận động đã làm thay đổi nhận thức của đa số người dân, từ chỗ số đông còn tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào đầu tư của Nhà nước đã chuyển sang chủ động, tham gia tích cực xây dựng nông thôn mới. Hiểu được lợi ích, ý nghĩa của việc làm đường giao thông nông thôn, người dân đã hiến hàng nghìn mét vuông đất, hàng chục nghìn ngày công lao động… để thi công các công trình. Từ đó, hạ tầng nông thôn phát triển mạnh mẽ, góp phần nâng cao điều kiện sống cho dân cư nông thôn.

Công trình nâng cấp tuyến đường trung tâm xã Sính Phình đi thôn Đề Dê Hu (xã Sính Phình) là một trong những công trình tiêu biểu về tinh thần tự nguyện hiến đất làm đường của người dân. Khi triển khai dự án này đã có 74 hộ của 3 thôn: Tà Là Cáo, Đề Dê Hu 1, 2 tự nguyện hiến hơn 17.266m2 đất để làm đường. Sau khi hoàn thành và đưa vào sử dụng, người dân vui mừng, phấn khởi bởi không còn phải đi trên con đường “mưa lầy, nắng bụi”; việc vận chuyển nông sản thuận tiện hơn. Gia đình anh Giàng A Dơ, thôn Tà Là Cáo là hộ hiến nhiều đất nhất với 1.424m2. Do hoàn cảnh gia đình khó khăn, anh Dơ không được đi học đầy đủ như bạn bè cùng trang lứa, thế nhưng khi dự án được triển khai trên địa bàn xã, anh Dơ hiểu rằng chương trình nhằm phục vụ chính gia đình và người dân trong thôn. Hiểu là làm, anh Dơ và gia đình đã gương mẫu đi đầu hưởng ứng các phong trào, vận động người dân hiến đất làm đường giao thông nông thôn. Gia đình anh đã tự nguyện hiến đất nương đang canh tác để làm đường liên bản.

Anh Giàng A Dơ chia sẻ: “Trước đây, đường đến bản là đường đất, nhỏ hẹp, việc đi lại và vận chuyển nông sản của bà con rất khó khăn. Mùa nắng thì bụi, mùa mưa lầy lội, trơn trượt. Tôi nghĩ rằng việc hiến đất làm đường không chỉ giúp xã hoàn thành các yêu cầu tiêu chí nông thôn mới mà quan trọng hơn khi có đường bê tông đi lại thuận tiện, việc buôn bán cũng dễ dàng hơn”.

Hưởng ứng phong trào làm đường giao thông nông thôn, toàn huyện đã có hơn 1.050 hộ gia đình, cá nhân hiến hơn 81ha đất và gần 6.000 ngày công để xây dựng hạ tầng giao thông. Đến nay 11/11 xã có đường ô tô từ huyện đến trung tâm xã; 176,77/357,9km đường từ trung tâm các xã đến các thôn bản đã được cứng hóa (rải nhựa, bê tông); 54,13/177,65km đường ngõ xóm được bê tông hóa đảm bảo đi lại thuận tiện quanh năm; 17,7/207,39km đường nội đồng được rải cấp phối hoặc bê tông thuận lợi cho người dân trong sản xuất nông nghiệp. Toàn huyện có 3/11 xã cơ bản hoàn thành mục tiêu có đường giao thông đi lại thông suốt 4 mùa.



 

Nguồn tin: Bài, ảnh: Lan Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây