Thông tin liên hệ

Người dân xã Na Son vệ sinh, thu gom rác thải góp phần bảo vệ môi trường.

Xây dựng đời sống văn hóa ở Na Son

  •   19/07/2022 09:39:35 AM
  •   Đã xem: 109

Những năm qua, phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa” ở xã Na Son (huyện Điện Biên Đông) được triển khai sâu rộng, thu hút sự hưởng ứng tham gia của đông đảo người dân và đạt nhiều kết quả tích cực. Qua phong trào, đã từng bước nâng cao đời sống vật chất, văn hóa tinh thần của nhân dân, góp phần quan trọng vào việc xây dựng nông thôn mới trên địa bàn.

Xã viên Hợp tác xã Thủy sản Pe Luông, huyện Điện Biên thu hoạch cá thương phẩm.

Phát triển hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị sản phẩm

  •   13/04/2022 04:00:11 AM
  •   Đã xem: 199

Phát triển hợp tác xã gắn với chuỗi giá trị sản phẩm chủ lực của địa phương, trên cơ sở liên kết các hộ sản xuất với doanh nghiệp chế biến, tiêu thụ hàng hóa được xác định là hướng đi trọng yếu trong kế hoạch phát triển kinh tế tập thể của huyện Điện Biên. Qua đó nâng cao hiệu quả hoạt động của khu vực kinh tế tập thể; tăng cường tính liên kết trong chuỗi giá trị giúp hợp tác xã hoạt động và phát triển bền vững, tăng cường kiểm soát chất lượng sản phẩm; tăng khả năng tiếp cận thị trường và sức cạnh tranh của hợp tác xã, mang lại lợi ích cho thành viên.

Người dân thôn Chiềng An, xã Thanh An (huyện Điện Biên) chăm sóc đàn gia súc.

Phát triển chăn nuôi gia súc bền vững

  •   14/02/2022 01:34:38 AM
  •   Đã xem: 210

Với nhiều tiềm năng về đất đai, nguồn thức ăn, lao động... thời gian qua ngành Nông nghiệp tỉnh đã định hướng, hướng dẫn người dân phát triển chăn nuôi theo hướng tập trung, an toàn dịch bệnh, bảo vệ môi trường.

Cán bộ xã Sín Thầu phối hợp với lực lượng chức năng tuyên truyền, phổ biến pháp luật cho người dân trên địa bàn.

Sín Thầu - Xã điển hình về bảo vệ an ninh Tổ quốc

  •   10/02/2022 01:37:20 AM
  •   Đã xem: 141

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an về việc mỗi tỉnh, thành phố lựa chọn xây dựng ít nhất 1 xã điển hình về Phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (ANTQ), tháng 6/2021, xã Sín Thầu (huyện Mường Nhé) được chọn để thực hiện mô hình này. Qua thời gian triển khai, với sự nỗ lực của các lực lượng chức năng, chính quyền địa phương, sự đồng tình của nhân dân, đến nay xã Sín Thầu đã đạt các tiêu chí “Xã điển hình về phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ”.

Người dân trên địa bàn phường Na Lay, TX. Mường Lay, gia cố chuồng trại cho đàn gia súc trước khi nhiệt độ xuống thấp.

Mường Lay phòng, chống đói rét, dịch bệnh cho vật nuôi

  •   20/01/2022 01:16:30 AM
  •   Đã xem: 101

Với đặc thù miền núi, khí hậu khắc nghiệt, thời tiết lạnh, khô hanh, nhiệt độ chênh lệch giữa ngày và đêm cao, kèm theo sương muối, giá rét; ảnh hưởng không nhỏ đến hoạt động sản xuất chăn nuôi, nuôi trồng thủy sản của người dân trên địa bàn. Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại cho đàn gia súc, TX. Mường Lay đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn hộ chăn nuôi chủ động nguồn thức ăn tại chỗ, quây bạt, không thả rông trâu, bò khi rét đậm... Góp phần làm giảm số lượng gia súc bị chết đói, chết rét qua từng năm.

Gia đình chị Lê Thị Mai, tổ 5, thị trấn Điện Biên Đông vừa kinh doanh nhà hàng ăn uống kết hợp chăn nuôi gia súc, cho thu nhập hơn 1,5 tỷ đồng/năm. Trong ảnh: Chị Mai chăm sóc đàn lợn.

Nông dân Điện Biên Đông thi đua sản xuất kinh doanh giỏi

  •   12/01/2022 09:20:00 AM
  •   Đã xem: 132

Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã được các cấp hội nông dân huyện Điện Biên Đông tích cực triển khai và nhận được sự hưởng ứng của đông đảo cán bộ, hội viên. Qua phong trào đã giúp nhiều hội viên nông dân vươn lên phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo, làm giàu trên chính quê hương mình.

Lễ công bố xã Sín Thầu đạt chuẩn nông thôn mới

Lễ công bố xã Sín Thầu đạt chuẩn nông thôn mới

  •   06/01/2022 02:09:55 AM
  •   Đã xem: 260

Sáng ngày 05 tháng 01 năm 2022 UBND huyện Mường Nhé tổ chức lễ công bố xã Sín Thầu đạt chuẩn nông thôn mới năm 2020

Huyện Điện Biên tăng cường cơ giới hóa trong sản xuất lúa gạo - một trong những sản phẩm lợi thế của địa phương.

Phát triển sản phẩm nông nghiệp chủ lực

  •   29/12/2021 01:35:29 AM
  •   Đã xem: 122

Với mục tiêu phát huy lợi thế đẩy nhanh tốc độ chuyển dịch cơ cấu ngành Nông nghiệp theo hướng quy mô, chất lượng, tăng giá trị, bền vững, đáp ứng nhu cầu thị trường, tỉnh ta đang từng bước đẩy mạnh phát triển các sản phẩm nông nghiệp có lợi thế của địa phương.

Gia đình bà Nguyễn Thị Thu, đội 1, xã Pom Lót trồng rau vụ đông

Tập trung sản xuất cây vụ đông

  •   10/12/2021 09:37:44 AM
  •   Đã xem: 124

Thời điểm này, nông dân đang tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng, tập trung sản xuất cây vụ đông. Để sản xuất vụ đông đem lại hiệu quả kinh tế cao, các địa phương chỉ đạo cơ quan chuyên môn tích cực bám cơ sở, tổ chức các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật về cách trồng, chăm sóc cây màu vụ đông, sử dụng phân bón, thuốc bảo vệ thực vật đúng cách, hợp lý…

Người dân xã Thanh Xương (huyện Điện Biên) sử dụng máy gặt đập liên hợp trong thu hoạch lúa.

Cơ giới hóa nâng cao hiệu quả sản xuất nông nghiệp

  •   29/11/2021 01:45:45 AM
  •   Đã xem: 117

Những năm gần đây, cùng với việc tập trung chuyển đổi cơ cấu cây trồng theo hướng sản xuất hàng hóa thì việc đẩy mạnh cơ giới hóa trong sản xuất nông nghiệp cũng được các địa phương và nông dân trong tỉnh chú trọng thực hiện, góp phần bảo đảm khung thời vụ, nâng cao năng suất, giải phóng sức lao động, mang lại hiệu quả kinh tế cao.

Nông dân xã Nà Tòng (huyện Tuần Giáo) chăm sóc xoài Đài Loan.

Hỗ trợ nông dân ứng dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất

  •   20/08/2021 09:30:43 AM
  •   Đã xem: 123

Thời gian qua, việc ứng dụng, chuyển giao khoa học - kỹ thuật (KHKT) vào sản xuất được huyện Tuần Giáo xác định là hướng đi tất yếu, góp phần nâng cao năng suất, chất lượng và giá trị nông sản, tăng thu nhập cho người dân.

Thành viên HTX Thủy sản Pe Luông (huyện Điện Biên) thu hoạch cá.

Phát triển kinh tế tập thể không chạy theo số lượng

  •   20/08/2021 04:14:22 AM
  •   Đã xem: 101

Giai đoạn 2016 - 2020, kinh tế tập thể, hợp tác xã (HTX) trên địa bàn huyện Điện Biên đã góp phần tái cơ cấu nền kinh tế; tạo việc làm, xóa đói giảm nghèo cho các thành viên và người lao động.

Người dân xã Leng Su Sìn chăm sóc đàn lợn.

Người dân Leng Su Sìn tái đàn lợn sau dịch tả

  •   13/08/2021 03:58:48 AM
  •   Đã xem: 101

Trở lại xã Leng Su Sìn, huyện Mường Nhé vào dịp này, chúng tôi thấy nhiều hộ dân tất bật với việc cân đo, xuất chuồng đàn lợn cho thương lái tới tận nhà thu mua. Mặc dù giá bán thịt lợn hơi và lợn giống thời điểm này đang thấp hơn so với dịp đầu năm nhưng bà con trong xã Leng Su Sìn ai nấy đều vui và phấn khởi, bởi đây chính là đợt xuất chuồng, bán lợn đầu tiên sau hơn một năm khôi phục, tái đàn vì dịch tả lợn châu Phi.

Người dân xã Núa Ngam làm cỏ, chăm sóc cây gừng.

Núa Ngam chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên nương

  •   10/08/2021 03:17:29 AM
  •   Đã xem: 129

Những năm gần đây, người dân xã Núa Ngam (huyện Điện Biên) tích cực chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên nương từ lúa nương, ngô sang cây có giá trị kinh tế cao nhằm nâng cao giá trị sản xuất trên đơn vị diện tích. Việc chuyển đổi cơ cấu cây trồng phù hợp với kế hoạch sản xuất của xã, đồng thời đáp ứng đúng nhu cầu thị trường nên giá nông sản và đầu ra ổn định giúp các hộ dân tăng thu nhập.

Cán bộ khuyến nông xã Thanh Minh kiểm tra, hướng dẫn trực tiếp người dân trong quá trình canh tác.

Nâng cao hiệu quả kinh tế đất trồng lúa

  •   10/08/2021 02:24:45 AM
  •   Đã xem: 130

Thành phố Điện Biên Phủ là một trong những địa bàn có diện tích gieo cấy lúa lớn trong toàn tỉnh, với hơn 1.212ha lúa đông xuân và hơn 1.362ha lúa vụ mùa. Xác định ứng dụng tiến bộ khoa học kỹ thuật (KHKT) là “chìa khóa” để thực hiện thành công các mục tiêu tái cơ cấu nông nghiệp, thành phố đã tích cực đẩy mạnh việc ứng dụng các tiến bộ KHKT, góp phần quan trọng trong việc nâng cao năng suất, chất lượng và hiệu quả kinh tế.

Cán bộ Trung tâm Dịch vụ kinh tế tổng hợp TP. Điện Biên Phủ lấy mẫu của vật nuôi nghi bị bệnh tại bản Na Luống, xã Nà Tấu để xét nghiệm.

Chủ động kiểm soát, xử lý ổ dịch viêm da nổi cục

  •   02/08/2021 09:20:39 AM
  •   Đã xem: 105

Theo báo cáo của Chi cục Thú y tỉnh, ca bệnh viêm da nổi cục (VDNC) trên trâu, bò đầu tiên được phát hiện trên địa bàn tỉnh vào ngày 16/4 tại bản Co Muông, xã Pá Khoang (TP. Điện Biên Phủ). Tính đến hết ngày 26/7, bệnh đã lây lan ra 86 thôn bản thuộc 30 xã, với 221 hộ dân thuộc 7 huyện với tổng số gia súc mắc bệnh là 450 con bò và 1 con trâu. Trong đó đã có 11 con bò, bê chết phải tiêu hủy (tổng trọng lượng là 975kg) và có 125 con đã khỏi triệu chứng lâm sàng.

Cán bộ kiểm lâm huyện Mường Nhé giới thiệu với người dân về diện tích rừng trên bản đồ để thuận lợi trong việc tuần tra, bảo vệ rừng. Ảnh: C.T.V

Hướng tới mục tiêu phát triển rừng bền vững

  •   02/08/2021 03:23:39 AM
  •   Đã xem: 111

Những năm qua, UBND tỉnh quan tâm chỉ đạo công tác bảo vệ và phát triển rừng, nhằm góp phần bảo vệ nguồn nước, bảo vệ đất, chống xói mòn, điều hòa khí hậu, tạo “lá chắn xanh” phòng chống thiên tai.

Người dân bản Ham Xoong 2, xã Vàng Đán chăm sóc vườn sả.

Vàng Đán chuyển đổi đất nương kém hiệu quả sang trồng sả

  •   29/07/2021 04:04:03 AM
  •   Đã xem: 179

Thời gian gần đây, nhiều hộ gia đình trên địa bàn xã Vàng Đán, huyện Nậm Pồ đã đưa cây sả - loại cây vừa là gia vị, vừa là dược liệu vào trồng trên diện tích lớn để chiết xuất tinh dầu. Đây không phải là cây trồng mới nhưng đã giúp phá vỡ thế độc canh lúa nương, chuyển đổi được diện tích đất kém hiệu quả, mang lại nguồn thu cao hơn cho người dân nơi đây.

Mô hình trình diễn áp dụng tiến bộ kỹ thuật bón phân hữu cơ trong sản xuất lúa vụ đông xuân 2020 - 2021 do Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Điện Biên Đông thực hiện tại xã Mường Luân đem lại năng suất, sản lượng cao.

Bài 2: Duy trì và nhân rộng sản xuất bền vững

  •   27/07/2021 10:26:45 AM
  •   Đã xem: 110

Việc chuyển giao KHKT tới nông dân vùng cao đã được Trung tâm Dịch vụ nông nghiệp huyện Điện Biên Đông nỗ lực thực hiện và góp phần quan trọng trong từng bước nâng cao nhận thức để ứng dụng vào sản xuất. Tuy nhiên để mô hình được duy trì và nhân rộng trên địa bàn thì ngoài đẩy mạnh tuyên truyền, vận động cần thêm nhiều yếu tố “trợ lực”…

Bài 1: Tăng hiệu quả kinh tế nhờ áp dụng khoa học kỹ thuật


Các tin khác

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây