Thông tin liên hệ

Ngành Giáo dục Điện Biên chung tay xây dựng nông thôn mới

Thứ năm - 25/01/2024 07:56
Nhờ vào cuộc quyết liệt của toàn ngành giáo dục nên phong trào xây dựng nông thôn mới tại Điện Biên đã đạt được những kết quả quan trọng.
Ngành GD&ĐT Điện Biên luôn nỗ lực kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi đầu tư cho giáo dục vùng khó.
Ngành GD&ĐT Điện Biên luôn nỗ lực kết nối với nhiều tổ chức, cá nhân kêu gọi đầu tư cho giáo dục vùng khó.

Thực hiện phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới” do Thủ tướng Chính phủ phát động, ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đã triển khai quyết liệt, đồng bộ.

Ngay từ đầu năm 2023, Sở GD&ĐT đã chỉ đạo các đơn vị, cơ sở giáo dục xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện phong trào thi đua và triển khai các tiêu chí xây dựng nông thôn mới theo quy định. Lồng ghép các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ và giải pháp thực hiện chương trình MTQG xây dựng nông thôn mới vào trong các chương trình, kế hoạch phát triển GD&ĐT, các văn bản chỉ đạo, điều hành của ngành.

Ngành Giáo dục tỉnh Điện Biên đã chỉ đạo thực hiện 2/19 tiêu chí trong bộ tiêu chí quốc gia về xây dựng nông thôn mới đảm bảo kế hoạch.

Đến nay, với tiêu chí số 5 (trường học), toàn tỉnh có 87/115 xã đạt; chiếm 75,7% tổng số xã nông thôn trên địa bàn.

Với tiêu chí số 14 (GD&ĐT), toàn tỉnh có 94/115 xã nông thôn đạt; chiếm 81,7% tổng số xã nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Toàn tỉnh hiện có 78/115 xã nông thôn đạt cả 2 tiêu chí số 5 và số 14, chiếm xấp xỉ 68% tổng số xã nông thôn trên địa bàn tỉnh.

Kết quả nêu trên là minh chứng rõ nét nhất cho những chủ trương đúng đắn, cách làm phù hợp của các cấp ủy, chính quyền đã được toàn thể nhân dân chung tay, hưởng ứng. Nhờ đó, góp phần tạo khí thế thi đua sôi nổi, rộng khắp trong toàn tỉnh. Qua đây còn góp phần phát huy vai trò chủ thể của nhân dân trong xây dựng nông thôn mới. Từ đó, giúp diện mạo nông thôn ngày càng khởi sắc, đời sống vật chất, tinh thần của người dân không ngừng nâng cao.

Nguồn tin: Minh Đức (Giáo dục và Thời đại)

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây