Thông tin liên hệ

Chung tay xây dựng đô thị “sạch, xanh, sáng, đẹp”

Thứ tư - 17/01/2024 14:26
Thời gian qua thị trấn Mường Ảng đã triển khai đồng bộ các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện phong trào xây dựng đô thị “sạch – xanh – sáng - đẹp” gắn với ứng phó với biến đổi khí hậu. Qua đó, từng bước thay đổi nhận thức, ý thức của cán bộ, Nhân dân trong việc chung tay xây dựng nếp sống văn minh đô thị. Góp phần xây dựng thị trấn ngày càng văn minh, thân thiện với kết cấu hạ tầng đồng bộ, theo hướng hiện đại, tự động hóa.
Chung tay xây dựng đô thị “sạch, xanh, sáng, đẹp”

Diện mạo đô thị Mường Ảng hôm nay đã có nhiều đổi mới: Đường thông, hè thoáng, khang trang sạch sẽ; cờ hoa, băng rôn, khẩu hiệu cùng những vườn hoa rực rỡ sắc màu xuyên suốt các tuyến đường nội thị trên địa bàn thị trấn. Trong 3 năm đầu thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện, nhiều công trình trọng điểm hoàn thành được đưa vào sử dụng như: Đường 42m, đường 27m; chợ trung tâm huyện Mường Ảng; công trình sửa chữa, nâng cấp đường từ khối 2 thị trấn Mường Ảng đi quốc lộ 279; cải tạo, nâng cấp vỉa hè và hạ tầng kỹ thuật đường nội thị (quốc lộ 279) qua thị trấn Mường Ảng và các điểm vui chơi, tiểu cảnh trên địa bàn thị trấn.

 

 

 

Với mục tiêu xây dựng đô thị “sạch – xanh – sáng - đẹp” và phấn đấu thị trấn Mường Ảng đạt đô thị loại IV, các đơn vị chức năng của thị trấn đã quyết liệt xử lý những trường hợp xây dựng trái phép, không phép; vận động người dân giải tỏa bàn giao mặt bằng cho các công trình, dự án trọng điểm. Đồng thời tăng cường công tác kiểm tra và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm vệ sinh môi trường trong sản xuất, kinh doanh; buộc di dời các hộ chăn nuôi, sản xuất gây ô nhiễm trong khu dân cư.

 

 

Huyện Mường Ảng xác định một trong những nhiệm vụ trọng tâm là xây dựng cơ sở hạ tầng gắn với chỉnh trang đô thị. Huyện đã triển khai nhiều giải pháp hiệu quả như tăng cường công tác tuyên truyền vận động các hộ kinh doanh buôn bán và người dân không lấn chiếm vỉa hè làm nơi kinh doanh. Ra quân chỉnh trang lập lại trật tự đô thị và tổng vệ sinh trên địa bàn thị trấn thu hút được sự tham gia đông đảo của cán bộ, công chức và các tầng lớp nhân dân. Qua đó, đã tuyên truyền đến người dân ý thức tuân thủ pháp luật trong việc bảo đảm trật tự đô thị, trật tự an toàn giao thông.

Qua các đợt ra quân, các cấp chính quyền, cơ quan, đoàn thể, cộng đồng dân cư và người dân đã có hành động cụ thể như: trồng hoa, cây cảnh; giữ gìn vệ sinh tại cơ quan, đơn vị, gia đình, đường phố và những nơi công cộng. Người dân không vứt rác bừa bãi; không lấn chiếm lòng, lề đường làm nơi buôn bán; nghiêm túc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự đô thị, trật tự xây dựng...

 

 

 

Những con đường hoa, công trình mới là minh chứng cho sự đổi thay và phát triển của huyện Mường Ảng. Hiện nay, huyện tiếp tục triển khai một số công trình dự án trọng điểm trên địa bàn như: Trường Mầm non Hoa Hồng; cổng chào thị trấn Mường Ảng (2 cổng); kè bảo vệ khu dân cư và các công trình hạ tầng kỹ thuật suối Tin Tốc, thị trấn Mường Ảng; nghĩa trang nhân dân huyện... Các công trình đang triển khai đúng tiến độ, dự kiến được bàn giao đưa vào khai thác sử dụng theo đúng kế hoạch và chào mừng 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024).        



 

Nguồn tin: Bài, ảnh: Tuấn Anh

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây