Thông tin liên hệ

Tuyên truyền vận động hội viên, nông dân xây dựng nông thôn mới

Thứ sáu - 05/06/2020 10:15
Với những hoạt động tuyên truyền, vận động thiết thực, hiệu quả, Hội nông dân xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ đã góp phần không nhỏ trong quá trình xây dựng nông thôn mới, tạo ra một diện mạo nông thôn với sức sống mới.
Người dân bản Huổi Lơi, xã Thanh Minh tham gia quét dọn vệ sinh đường bản
Người dân bản Huổi Lơi, xã Thanh Minh tham gia quét dọn vệ sinh đường bản

Xã Thanh Minh là cửa ngõ của thành thố Điện Biên Phủ, cách trung tâm thành phố 3km về phía bắc. Cán đích nông thôn mới năm 2016, khi bắt đầu triển khai chương trình thí điểm năm 2011, xã Thanh Minh mới cơ bản đạt được 06/19 tiêu chí, là một xã có xuất phát điểm thấp trong các xã của tỉnh. Tỷ lệ hộ nghèo còn cao, thu nhập bình quân đầu người mới đạt 11 triệu đồng/người/năm, cơ cấu kinh tế chủ yếu là nông, lâm nghiệp với quy mô nhỏ, lẻ; kết cấu hạ tầng còn kém chưa đồng bộ và hoàn chỉnh; trình độ dân trí không đồng đều việc áp dụng các tiến bộ khoa học, kỹ thuật vào sản xuất phát triển kinh tế của nhân dân còn nhiều hạn chế. Bên cạnh đó, do đội ngũ cán bộ, hội viên nông dân phố, bản còn thiếu kinh nghiệm thực tiễn về xây dựng nông thôn mới. Tuy nhiên, trong quá trình triển khai thực hiện xây dựng nông thôn mới, xã Thanh Minh luôn nhận được sự quan tâm của các cấp, các ngành từ tỉnh đến thành phố và sự đồng thuận hưởng ứng của nhân dân trong xã. Qua đó đã có sự thay đổi tích cực và hiệu quả.

Ông Cà Văn Tân – Chủ tịch Hội nông dân xã Thanh Minh, thành phố Điện Biên Phủ cho biết: Với mục tiêu xây dựng nông thôn mới để tạo ra một diện mạo với sức sống mới mà người được hưởng thụ chính là người nông dân. Do đó Hội đã tích cực tuyên truyền, vận động, quán triệt giao trách nhiệm cho mỗi hộ gia đình, cán bộ hội viên tạo điều kiện tốt nhất và hưởng ứng chủ trương chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước về Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới. Phối hợp với các tổ chức đoàn thể tuyên truyền bằng nhiều hình thức thông qua các buổi họp dân với khoảng gần 1.500 người tham gia; thường xuyên vận động nhân dân thu gom xử lý rác thải, vệ sinh đường làng ngõ xóm, đảm bảo vệ sinh môi trường; sửa chữa phát quang thường xuyên đường dân sinh phố bản được 15km với gần 1.500 công, nạo vét kênh mương đảm bảo tưới tiêu cho cây lúa và hoa màu được trên 1.500 công. Với phương châm “Nhà nước và nhân dân cùng làm”, Hội đã vận động cán bộ, hội viên nông dân tích cực tham gia xây dựng kết cấu hạ tầng cơ sở, hiến đất và đóng góp 10% xây dựng các công trình tại địa phương. Có những gia đình đã hiến 5.500m2 đất để làm đường bê tông, xây nhà văn hóa phố bản như gia đình ông Vì Văn Cu – Chi hội trưởng Chi hội nông dân bản Co Củ và nhiều hội viên nông dân khác Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động, đến nay toàn xã đã đạt 12/13 phố, bản văn hóa có 727/801 hộ gia đình đạt gia đình văn hóa, một số hộ đã vươn lên thoát nghèo, đến cuối năm 2019, xã chỉ còn 21 hộ nghèo.

Thời gian tới, Hội nông dân xã Thanh Minh tiếp tục vận động hội viên, nông dân phát huy vai trò chủ thể trong phong trào “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”, giữ vững và nâng cao chất lượng các tiêu chí đã hoàn thành, đồng thời nỗ lực cùng các địa phương xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nông dân./.

Nguồn tin: Ngọc Thủy

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây