Thông tin liên hệ

Tủa Chùa chú trọng phát triển giao thông nông thôn

Thứ hai - 22/06/2020 15:26
Những năm qua, huyện Tủa Chùa đã quan tâm, ưu tiên các nguồn vốn để tập trung phát triển, kiến cố hóa hệ thống giao thông nông thôn tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của người dân, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, giảm nghèo nhanh và bền vững.
Công nhân Công ty TNHH Hoàng Ánh Ðiện Biên thi công đường liên thôn bản bằng nguồn vốn nông thôn mới trên địa bàn xã Sính Phình.
Công nhân Công ty TNHH Hoàng Ánh Ðiện Biên thi công đường liên thôn bản bằng nguồn vốn nông thôn mới trên địa bàn xã Sính Phình.

Hàng năm, huyện Tủa Chùa đã dành nhiều nguồn lực tập trung nhựa hóa, bê tông hóa các tuyến đường liên xã; đường nối từ trung tâm huyện đến vùng kinh tế trọng điểm và mở mới, nâng cấp các tuyến đường liên thôn, bản nhằm đảm bảo giao thông thông suốt các mùa trong năm. Mỗi năm từ nguồn vốn ngân sách Nhà nước; vốn các chương trình mục tiêu quốc gia; vốn ODA; vốn huy động của doanh nghiệp, đóng góp của nhân dân, huyện đầu tư 30 - 40 tỷ đồng xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn.

Ông Lê Mạnh Hùng, Trưởng phòng Kinh tế - Hạ tầng huyện Tủa Chùa cho biết: Hoàn thiện hệ thống giao thông nông thôn là một trong những mục tiêu quan trọng của Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020. Do đó, mặc dù nguồn vốn phát triển giao thông phân bổ cho huyện hàng năm ít nhưng UBND huyện đã chủ động xây dựng kế hoạch, lồng ghép các chương trình, nguồn vốn chung mục tiêu để phát triển hệ thống giao thông. Bên cạnh đó, UBND huyện giao nhiệm vụ cụ thể cho các phòng, ban chuyên môn và UBND các xã, thị trấn tích cực tuyên truyền, vận động, huy động nhân dân, doanh nghiệp và các tổ chức xã hội chung sức thực hiện, hoàn thành mục tiêu nghị quyết đề ra. Nhờ đó, những năm gần đây, các dự án giao thông trên địa bàn huyện đều cơ bản triển khai thuận lợi, đảm bảo chất lượng, tiến độ. Ðối với những dự án có kinh phí đền bù giải phóng mặt bằng, các hộ dân, tổ chức tuân thủ các chế độ, chính sách của Nhà nước; đối với các dự án không có kinh phí giải phóng mặt bằng, qua tuyên truyền, vận động, các hộ dân đã tự nguyện hiến đất, bàn giao mặt bằng sạch, góp ngày công lao động để thi công các tuyến đường. Từ năm 2016 đến nay, huyện Tủa Chùa đã đầu tư xây dựng trên 63km đường nhựa, gần 32km đường bê tông, trên 15km đường cấp phối và 356km đường đất.

Tuyến đường Ðèo Gió - Vàng Chua đến Km2 đường Trung Thu - Lao Xả Phình là một trong những tuyến đường huyết mạch của huyện Tủa Chùa được đầu tư xây dựng trong giai đoạn 2016 - 2020. Tuyến đường có chiều dài 17km, nối 3 xã: Trung Thu, Mường Báng và Sính Phình; tổng mức đầu tư 80 tỷ đồng. Theo thống kê của Ban Quản lý dự án các công trình huyện Tủa Chùa, để làm tuyến này, huyện Tủa Chùa thu hồi trên 14ha đất nương của hơn 150 hộ dân, trong đó: Xã Trung Thu 97 hộ, xã Mường Báng có 9 hộ và Sính Phình 50 hộ. Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên các hộ dân có đất thuộc phạm vi thực hiện dự án đều đồng thuận với chủ trương, chính sách của Nhà nước, tự nguyện hiến đất, bàn giao mặt bằng để phục vụ lợi ích chung.

Ông Ðỗ Tuấn Cảnh, Bí thư Ðảng ủy xã Trung Thu cho biết: Tuyến đường có hơn 10km đi qua địa bàn xã Trung Thu, ảnh hưởng hơn 9ha của khoảng 90 hộ dân. Tuy nhiên, quá trình triển khai dự án, chủ đầu tư, UBND xã và nhà thầu đã phối hợp tuyên truyền để người dân hiểu được lợi ích khi dự án hoàn thành, từ đó 100% hộ dân vùng ảnh hưởng đã đồng thuận, hiến đất phục vụ dự án. Tiến độ giải phóng mặt bằng nhanh nên tiến độ dự án cũng đảm bảo theo kế hoạch.

Hạ tầng giao thông được đầu tư xây dựng, bảo dưỡng, sửa chữa phục vụ nhu cầu đi lại của người dân và đáp ứng nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn huyện. Ðến nay, toàn huyện có 837km giao thông đường bộ, gồm: 201km đường nhựa; 122km đường bê tông; 158km đường cấp phối, 356km đường đất. Từ năm 2015 đến nay, huyện Tủa Chùa đã nhựa hóa thêm được 42,83km; bê tông hóa 72,33km; rải cấp phối 10,18km. Hiện nay 10/12 xã có đường nhựa đến trung tâm xã, đạt 83,3% so với chỉ tiêu nghị quyết; 82/143 thôn, bản có đường nhựa hoặc bê tông (đạt 95,5%). Dự kiến đến hết năm 2020, huyện Tủa Chùa sẽ hoàn thành 100% chỉ tiêu Nghị quyết Ðại hội Ðảng bộ huyện nhiệm kỳ 2015 - 2020 về phát triển giao thông.

Nguồn tin: Nhật Phương

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây