Thông tin liên hệ

Mường Ảng huy động nguồn lực phát triển giao thông nông thôn

Thứ ba - 22/12/2020 07:06
Những năm qua, cấp ủy, chính quyền các cấp huyện Mường Ảng đã huy động mọi nguồn lực, vận động, tranh thủ sự đồng thuận của nhân dân để xây dựng giao thông, tạo điều kiện thúc đẩy phát triển kinh tế, xóa đói giảm nghèo.
Đường dân sinh bản Chan 3, xã Ngối Cáy đang trong giai đoạn hoàn thành nhờ sự đồng thuận hiến đất, góp ngày công của người dân.
Đường dân sinh bản Chan 3, xã Ngối Cáy đang trong giai đoạn hoàn thành nhờ sự đồng thuận hiến đất, góp ngày công của người dân.

Tuyến đường nội bản Hua Nguống, xã Ẳng Cang vừa hoàn thành và đưa vào sử dụng sau 8 tháng thi công. Ðây là con đường dân bản đã mong chờ được bê tông hóa từ lâu. Ðể có con đường rộng rãi, sạch đẹp này, 35 hộ dân dọc tuyến đường đã tình nguyện hiến đất và tài sản trên đất để làm đường. Ông Lò Văn Nghiên, Bí thư Chi bộ bản Hua Nguống cho biết: “Khi có chủ trương làm đường, chúng tôi đã họp dân tuyên truyền, gặp riêng từng hộ vận động giải thích cặn kẽ để người dân hiểu, vui vẻ hiến đất. Ban đầu nhiều hộ cũng lăn tăn, đòi bồi thường thì mới bàn giao mặt bằng, tuy nhiên khi đã nhận ra lợi ích lâu dài, người dân đã vui vẻ ủng hộ.”

Tuyến đường từ tổ dân phố 2, thị trấn Mường Ảng đi quốc lộ 279 có tổng mức đầu tư trên 6 tỷ đồng cũng vừa hoàn thành, đưa vào sử dụng. Ðể hoàn thành tuyến đường, nhiều hộ dân không chỉ hiến đất còn tự giác phá tường bao của gia đình để giải phóng mặt bằng cho đơn vị thi công. Theo đánh giá của lãnh đạo Ban Quản lý Dự án huyện Mường Ảng thì nếu không có sự góp sức, đồng lòng của người dân sẽ không thể đủ nguồn lực, điều kiện thực hiện công trình như thời gian dự kiến.

Trên địa bàn xã Búng Lao, những năm gần đây hệ thống giao thông nông thôn (GTNT) được đầu tư tương đối bài bản. Ông Nguyễn Ngọc Hùng, Bí thư Ðảng ủy xã Búng Lao cho biết: Ngoài sự hỗ trợ của Nhà nước, xã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức cho người dân hiểu rõ về mục đích, ý nghĩa của chủ trương phát triển hệ thống GTNT, về phương châm Nhà nước và nhân dân cùng làm. Người dân ủng hộ đã góp phần quan trọng trong xây dựng hạ tầng GTNT, nhiều tuyến đường chính, đường liên thôn, liên xã từng bước được nâng cấp, mở rộng. Như đường dân sinh bản Pá Sáng với chiều dài 1,65km có tổng mức đầu tư 3,2 tỷ đồng hoàn thành, đưa vào sử dụng đầu năm 2019; đường từ khu Tà Cô của bản Nà Dên đi bản Huổi Cắm với chiều dài 3km cũng được nhân dân ủng hộ ngày công, hiến đất làm đường... 

Ðối với xã Mường Ðăng, chỉ 5 năm trước, trên địa bàn hầu như các tuyến đường trục bản, đường nội đồng là đường đất, lầy lội vào mùa mưa, bụi bay mù mịt khi nắng, khiến cho việc đi lại của người dân rất vất vả. Ông Quàng Văn Thân, Chủ tịch UBND xã chia sẻ: Xã đã chú trọng công tác tuyên truyền, vận động người dân hiến đất, đóng góp ngày công lao động từng bước cứng hóa đường GTNT, góp phần hoàn thành tiêu chí giao thông trong xây dựng nông thôn mới. Ðến nay, xã có 10/12 bản có đường ô tô đi lại thuận tiện cả hai mùa; đường từ trung tâm xã đến huyện được nhựa hóa 100%.

Mạng lưới GTNT không ngừng được hoàn thiện đã tác động tích cực đến sản xuất, sinh hoạt của nhân dân, mang lại một diện mạo mới cho nông thôn Mường Ảng trong thời gian qua. Ông Tạ Mạnh Cường, Phó Chủ tịch UBND huyện Mường Ảng cho biết: Thời gian qua huyện đã tập trung mọi nguồn lực ưu tiên phát triển GTNT; đồng thời đẩy mạnh tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến đất, góp ngày công. Trong năm 2020, từ nhiều nguồn vốn, toàn huyện đã bê tông hóa, nhựa hóa được trên 44km đường với tổng số tiền trên 90 tỷ đồng (trong đó giá trị tiền đất và ngày công do người dân hiến khoảng 20%). Trong thời gian tới huyện tiếp tục phát huy hiệu quả, kinh nghiệm huy động các nguồn lực để triển khai thực hiện bê tông hóa, cứng hóa đường GTNT trên địa bàn; tiến hành quy hoạch xây dựng các tuyến đường mới nhằm đáp ứng nhu cầu đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.


 

Nguồn tin: Mai Khôi

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây