Thông tin liên hệ

Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam

Thứ năm - 02/06/2022 15:36
Đến với Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại Quảng trường Tây Bắc (thành phố Sơn La, tỉnh Sơn La), tỉnh Điện Biên mang tới hơn 20 sản phẩm OCOP và tiềm năng.
Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam

Trao đổi với phóng viên Báo Nông Thôn Ngày Nay/Dân Việt/Trang Trại Việt, ông Nguyễn Văn Nam, chuyên viên Văn phòng Điều phối nông thôn mới tỉnh Điện Biên thông tin: Đến với Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại thành phố Sơn La, tỉnh Điện Biên tham gia 2 gian hàng với hơn 20 sản phẩm OCOP và sản phẩm tiềm năng.

Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam - Ảnh 1.
Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam - Ảnh 2.

Sản phẩm Mật ong bánh tổ đạt 4 sao của HTX Ong mật Điện Biên được trưng bày tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 tại thành phố Sơn La. Ảnh: Tuệ Linh.

Theo ông Nam, các sản phẩm OCOP và tiềm năng của tỉnh Điện Biên được giới thiệu, quảng bá tại Festival là những sản phẩm đặc trưng vùng miền, sản phẩm đặc sản của các huyện, thành phố trong tỉnh, gồm: Mật ong bánh tổ (HTX ong mật Điện Biên) đạt 4 sao; Gạo séng cù Điện Biên, Macadamia, Miến dong Hồng Phước Điện Biên, Rượu nếp 27… đạt 3 sao.

Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam - Ảnh 3.

Sản phẩm OCOP 3 sao gạo séng cù Điện Biên. Ảnh: Tuệ Linh.

Với sự vào cuộc quyết liệt của các cấp uỷ đảng, chính quyền, nhân dân, hợp tác xã và doanh nghiệp, đến nay, sau nhiều năm triển khai thực hiện Chương trình OCOP, tỉnh Điện Biên có 44 sản phẩm OCOP; trong đó có 2 sản phẩm xếp hạng 4 sao, 42 sản phẩm xếp hạng 3 sao.

Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam - Ảnh 4.

Sản phẩm miến dong Hồng Phước Điện Biên đạt 3 sao. Ảnh: Tuệ Linh.

"Thông qua sự kiện này, tỉnh Điện Biên mong muốn quảng bá rộng rãi các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông sản tiềm năng của địa phương đến tất cả du khách trong nước và quốc tế. Qua đó, góp phần kết nối tiêu thụ sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ cho các sản phẩm nông nghiệp của tỉnh", ông Nam cho biết.

Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam - Ảnh 5.

Sản phẩm cà phê Hà Chung. Ảnh: Tuệ Linh.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm 2022 do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam phối hợp với tỉnh Sơn La tổ chức. Đây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, tạo điều kiện để tỉnh Sơn La và các tỉnh, thành phố trong cả nước gặp gỡ, trao đổi, quảng bá tiềm năng, cơ hội xúc tiến thương mại, kết nối thị trường tiêu thụ trái cây, sản phẩm OCOP ở trong và ngoài nước; góp phần phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội sau đại dịch Covid-19.

Điện Biên trưng bày hơn 20 sản phẩm OCOP, tiềm năng tại Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam - Ảnh 6.

Bên cạnh các sản phẩm OCOP, sản phẩm tiềm năng rượu macca của Điện Biên cũng được trưng bày. Ảnh: Tuệ Linh.

Festival trái cây và sản phẩm OCOP Việt Nam năm nay diễn ra từ ngày 28/5 đến 1/6 tại thành phố Sơn La, với quy mô trên 321 gian hàng của các tổ chức, doanh nghiệp, hợp tác xã tới từ các tỉnh, thành phố trên cả nước

Nguồn tin: Trang Trại Việt

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây