Thông tin liên hệ

Nông dân Mường Ảng giúp nhau thoát nghèo

Thứ ba - 15/09/2020 09:36
Những năm qua, phong trào “Nông dân thi đua sản xuất, kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững” đã được các cấp hội nông dân huyện Mường Ảng triển khai có hiệu quả. Nhiều nông dân sau khi được hỗ trợ đã vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của huyện.
Nhờ được Hội Nông dân xã tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, anh Lò Văn Tiên, bản Huổi Sứa, xã Ẳng Cang có kinh nghiệm chăm sóc vật nuôi. Đến nay, mô hình chăn nuôi của anh Tiên cho thu nhập trên 150 triệu
Nhờ được Hội Nông dân xã tạo điều kiện tham gia các lớp tập huấn kỹ thuật chăn nuôi, anh Lò Văn Tiên, bản Huổi Sứa, xã Ẳng Cang có kinh nghiệm chăm sóc vật nuôi. Đến nay, mô hình chăn nuôi của anh Tiên cho thu nhập trên 150 triệu

Bà Nguyễn Phương Thảo, Phó Chủ tịch Hội Nông dân huyện Mường Ảng cho biết: Để thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước do các cấp, ngành phát động, nhất là phong trào “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi, đoàn kết giúp nhau làm giàu và giảm nghèo bền vững”, Hội Nông dân huyện đã chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh tuyên truyền, phát động phong trào đến 100% cán bộ, hội viên, nông dân; thường xuyên tìm hiểu, nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, hội viên, nông dân để có hướng hỗ trợ một cách phù hợp nhất. Hàng năm, Hội đã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội tạo điều kiện cho hội viên nông dân vay vốn phát triển sản xuất nâng cao đời sống. Tính đến nay, tổng dư nợ của các chương trình tín dụng chính sách do hội các cấp quản lý trên 95 tỷ đồng, tăng gần 4 tỷ đồng so với cùng kỳ năm 2019.

Ông Lù Văn Hùng, Chủ tịch Hội Nông dân xã Ẳng Cang cho biết: Hội hiện có 18 chi hội với trên 1.000 hội viên. Đến nay, hội đã đứng ra tín chấp với ngân hàng giúp hội viên vay gần 16 tỷ đồng với trên 440 hộ nông dân được vay vốn để đầu tư phát triển sản xuất. Để đồng vốn sử dụng đúng mục đích, hiệu quả cao, hội đã phối hợp với cơ quan chức năng của huyện mở nhiều lớp tập huấn cho hội viên về khoa học, kỹ thuật, giúp bà con có thêm kiến thức mới về trồng trọt, chăn nuôi. Từ sự hỗ trợ của hội, nông dân trên địa bàn huyện đã thay đổi tư duy trong cách làm ăn, mạnh dạn đưa các giống cây trồng, vật nuôi năng suất, hiệu quả kinh tế vào nuôi, trồng, góp phần tăng trưởng kinh tế nông nghiệp, nông thôn, đời sống vật chất, tinh thần của hội viên ngày càng được cải thiện. Đến nay, toàn xã có trên 30 mô hình của hội viên hội nông dân làm kinh tế giỏi các cấp.

Hội viên Hội Nông dân xã Mường Lạn thời gian qua cũng đã thực hiện tốt việc phát triển kinh tế với các phong trào “Đoàn kết giúp nhau xóa đói giảm nghèo và làm giàu chính đáng”, “Nông dân thi đua sản xuất kinh doanh giỏi”, “Nông dân thi đua xây dựng nông thôn mới”... Ông Tòng Văn Siến, Chủ tịch Hội Nông dân xã chia sẻ: “Phát huy lợi thế về đất đai, chúng tôi thường xuyên động viên bà con nỗ lực sản xuất, xóa đói giảm nghèo. Động viên những hộ có các mô hình chăn nuôi, trồng trọt, điều kiện kinh tế khá hơn nhiệt tình giúp đỡ, hướng dẫn hộ nghèo cách làm ăn, truyền đạt kinh nghiệm trong chăn nuôi, sản xuất để họ có động lực vươn lên. Với cách làm đó, đến nay cơ bản đời sống của các hộ nghèo trong xã đã bớt khó khăn”.

Ngoài việc phối hợp với các ngân hàng giúp hội viên vay vốn, Hội Nông dân huyện còn tạo mọi điều kiện để hội viên tiếp cận nguồn vốn của Quỹ Hỗ trợ nông dân các cấp. Đến nay, có 30 hộ nông dân tại xã Mường Đăng và xã Ẳng Tở đang được thụ hưởng dự án chăn nuôi trâu sinh sản; nhiều gia đình trên địa bàn huyện cũng được thụ hưởng các dự án phát triển sản xuất trồng trọt, chăn nuôi… từ Quỹ Hỗ trợ nông dân để tăng thu nhập, cải thiện đời sống, xóa đói giảm nghèo.

Thời gian qua, Hội Nông dân huyện Mường Ảng cũng thường xuyên quan tâm, đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động hội viên thực hiện tốt các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực hưởng ứng cuộc vận động ‘‘Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, vận động hội viên, nông dân tham gia hiến đất xây dựng các công trình dân sinh… Những hoạt động đó đã góp phần xây dựng, củng cố tổ chức Hội vững mạnh.

Nguồn tin: Quang Long

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây