Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Điện Biên

http://nongthonmoi.dienbien.gov.vn


Hội thảo giới thiệu công nghệ nông nghiệp Israel

Ngày 10/8, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên phối hợp với Đại sứ quán Israel tại Việt Nam tổ chức hội thảo trực tuyến giới thiệu công nghệ nông nghiệp Israel.
Các đại biểu dự hội thảo tại điểm cầu Điện Biên.

Đánh giá chung về sản xuất nông, lâm, thủy sản năm 2020 của Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên cho thấy: Dù ảnh hưởng của thiên tai, dịch bệnh (hạn hán, mưa đá, dịch tả lợn châu Phi…) song ngành nông nghiệp vẫn có sự tăng trưởng, chiếm 18,76% GRDP của tỉnh (tăng 1,52% so với năm 2019). Tổng giá trị sản xuất nông lâm thủy sản ước đạt trên 3.819 tỷ đồng, trong đó nông nghiệp trên 3.425 tỷ đồng, lâm nghiệp 253,36 tỷ đồng và thủy sản 139,91 tỷ đồng. Việc ứng dụng công nghệ cao trong nông nghiệp trên địa bàn tỉnh từng bước được quan tâm, đầu tư và đạt được một số kết quả; hiện tỉnh có 3 chính sách có nội dung hỗ trợ ứng dụng phát triển nông nghiệp công nghệ cao. Tuy nhiên, hiện nay tỉnh Điện Biên chưa có khu nông nghiệp công nghệ cao.

Tham dự hội thảo, đại diện lãnh đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tỉnh Điện Biên giới thiệu tổng quan ngành nông nghiệp, chính sách khuyến nông, nội dung chi và mức hỗ trợ cho các hoạt động khuyến nông. Các đại biểu tham gia thảo luận về những kinh nghiệm trong việc áp dụng công nghệ cao trong nông nghiệp; đề xuất hỗ trợ mô hình và đầu mối tiếp cập tại tỉnh Điện Biên; những lợi thế, tiềm năng của nông nghiệp Điện Biên như: phát triển mắc ca, cà phê, chè San tuyết…

Các chuyên gia đã giới thiệu những công nghệ của Israel trong sản xuất nông nghiệp như: Hệ thống tưới Naandanjain/Metzerplast/Netafims; nhà kính Politiv; xử lý nước nông nghiệp Amiad; Homebiogas...

Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Điện Biên đề xuất với các chuyên gia, doanh nghiệp trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao lên Điện Biên khảo sát, nghiên cứu và hỗ trợ cho ngành nông nghiệp tỉnh kỹ thuật, công nghệ, chuyển giao một số cây trồng trong nhà kính. Qua đó xây dựng mô hình điểm để người dân và các tổ chức, doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn tỉnh tham quan, học tập, áp dụng thực tiễn.



 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Mai Khôi

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây