Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Điện Biên

http://nongthonmoi.dienbien.gov.vn


Công nhận 9 sản phẩm xếp hạng sản phẩm OCOP năm 2021

Ngày 16/12, tại Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh tổ chức Hội nghị đánh giá và xếp hạng sản phẩm tham gia Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” (Chương trình OCOP) tỉnh Điện Biên năm 2021. Dự hội nghị có đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh, cùng các thành viên hội đồng; tổ giúp việc đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh.
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh và đại biểu tham quan các sản phẩm OCOP tại hội nghị.

Tham gia đánh giá xếp loại đợt này có 10 sản phẩm của 9 HTX, hộ kinh doanh trên địa bàn 6 huyện, thị xã. Trong đó TX. Mường Lay có 1 sản phẩm cá tép dầu sấy Na Lay; 2 sản phẩm: trà xanh loại 1 Phan Nhất, trà Shan tuyết P.H.1.4 của huyện Mường Ảng; huyện Tủa Chùa có gạo vai gẫy; bưởi da xanh Trung Kiên của huyện Mường Chà; dưa mèo Hoa Sơn Tra của huyện Tuần Giáo và các sản phẩm: Dũng Nhân rượu nếp 27, rượu nếp nương men lá; quả đỗ leo 4 mùa; thịt trâu khô Phong Sương của huyện Điện Biên. 

Trên cơ sở đánh giá chi tiết, chấm điểm từng nội dung, từng tiêu chí, các thành viên trong Hội đồng đánh giá: Các sản phẩm tham gia đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh Điện Biên năm 2021 đều là những sản phẩm tiêu biểu, có chất lượng tốt và được chấm điểm khá cao, xứng đáng là các sản phẩm đặc trưng của địa phương. Các thành viên, đại biểu cũng đề nghị thời gian tới, Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh có nhiều giải pháp khuyến khích, hỗ trợ nhân dân để tạo ra nhiều sản phẩm cung cấp, phục vụ khách du lịch; trên địa bàn tỉnh chưa có sản phẩm OCOP liên quan đến lĩnh vực du lịch nên mong muốn sớm có hỗ trợ để các hộ gia đình xây dựng các mô hình du lịch cộng đồng, phát triển trở thành sản phẩm OCOP…

Sau khi nghe các thành viên Hội đồng đánh giá và góp ý đối với từng sản phẩm, đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP tỉnh đã đồng tình với ý kiến đóng góp của các thành viên trong Hội đồng và thống nhất, công nhận 9 sản phẩm gồm: Cá tép dầu sấy Na Lay; trà Shan tuyết P.H.1.4; gạo vai gẫy; bưởi da xanh Trung Kiên; dưa mèo Hoa Sơn Tra; Dũng Nhân rượu nếp 27; rượu nếp nương men lá; quả đỗ leo 4 mùa; thịt trâu khô Phong Sương được đánh giá, xếp hạng sản phẩm OCOP đạt 3 sao năm 2021. Còn đối với sản phẩm Trà xanh loại 1 Phan Nhất (huyện Mường Ảng) cần hoàn thiện các thủ tục để sớm được công nhận là sản phẩm OCOP của tỉnh trong thời gian tới.



 

Nguồn tin: Tin, ảnh: Phạm Quang

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây