Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Điện Biên

http://nongthonmoi.dienbien.gov.vn


Hội doanh nhân OCOP Bắc Kạn giới thiệu và quảng bá sản phẩm OCOP gắn với lễ hội truyền thống

Hội doanh nhân OCOP tỉnh Bắc Kạn là đơn vị tập hợp các doanh nghiệp, hợp tác xã, đơn vị sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP trên địa bàn tỉnh Bắc Kạn. Theo Quyết định số 333/QĐ-UBND ngày 05/3/2019 của UBND tỉnh, Bắc Kạn chính thức thành lập Hội Doanh nhân OCOP, mục đích của Hội là tập hợp, đoàn kết hội viên, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của hội viên, hỗ trợ nhau hoạt động có hiệu quả, góp phần phát triển kinh tế, xã hội của địa phương.
Hội doanh nhân OCOP Bắc Kạn đã tích cực vận động hội viên, các doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại Lễ hội Lồng Tồng.

Đến thời điểm hiện nay có khoảng 56 doanh nghiệp, hợp tác xã và tổ hợp tác tham gia. Trong thời gian qua, Hội doanh nhân OCOP đã có nhiều hoạt động tích cực trong việc hỗ trợ hội viên, tăng cường đẩy mạnh hoạt động liên kết trong sản xuất, kinh doanh các sản phẩm OCOP của tỉnh Bắc Kạn. Hội đã thành lập được nhiều cửa hàng, trung tâm giới thiệu sản phẩm OCOP và nông sản thực phẩm an toàn trên địa bàn tỉnh và tổ chức nhiều đợt tham gia các hội chợ thương mại trong và ngoài tỉnh mang dấu ấn riêng của các sản phẩm gắn sao OCOP của tỉnh Bắc Kạn.

Đầu năm 2019, Hội doanh nhân OCOP Bắc Kạn đã tích cực vận động hội viên, các doanh nghiệp, hợp tác xã tổ chức gian hàng giới thiệu sản phẩm OCOP tại Lễ hội Lồng Tồng tổ chức tại Thị trấn Phủ Thông, huyện Bạch Thông diễn ra từ ngày 19 đến 20 tháng Giêng (âm lịch) tức ngày 23-24/2/2019. Tại đây, Hội doanh nhân OCOP Bắc Kạn đã sắp xếp, trang trí khu vực giới thiệu và bán sản phẩm với sự tham gia của 16 doanh nghiệp, hợp tác xã trên địa bàn tỉnh. Mặt hàng tham gia là 18 sản phẩm đã được xếp loại sản phẩm OCOP cấp tỉnh năm 2018 và 03 sản phẩm sẽ tham gia vào chương trình OCOP năm 2019, đảm bảo tiêu chuẩn về nhãn mác, bao bì, an toàn thực phẩm và các quy định có liên quan.

Qua đây, Hội doanh nhân OCOP đã quảng bá, giới thiệu đến đông đảo người tiêu dùng các sản phẩm nông sản chất lượng cao, có tiềm năng, thế mạnh của địa phương. Đồng thời cũng là cơ hội để tuyên truyền cho nhân dân được biết và hiểu về chủ trương của Đảng và nhà nước, về Chương trình “Mỗi xã phường một sản phẩm” hiện nay đang được Trung ương và các địa phương quan tâm triển khai thực hiện.

Bích Ngọc

Nguồn tin: baobackan.org.vn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây