Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Điện Biên

http://nongthonmoi.dienbien.gov.vn


Xã Sam Mứn đạt chuẩn nông thôn mới

Sau gần 7 năm thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới (NTM), xã Sam Mứn, huyện Điện Biên đã được công nhận xã đạt chuẩn NTM. Tại lễ công bố vào chiều nay (28/7), Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến đã trao bằng công nhận xã nông thôn mới cho lãnh đạo xã Sam Mứn.
Đồng chí Lò Văn Tiến, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao công nhận xã đạt chuẩn NTM cho lãnh đạo xã Sam Mứn.

Với sự quan tâm chỉ đạo, giúp đỡ của các cấp, ngành tỉnh cùng sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền và nhân dân các dân tộc trên địa bàn, đến nay xã Sam Mứn đã đạt 19/19 tiêu chí NTM. Kinh tế - xã hội có sự phát triển vượt bậc, kết cấu hạ tầng nông thôn được đầu tư; thu nhập bình quân đầu người đạt trên 33 triệu đồng/người/ năm; tỷ lệ hộ nghèo giảm còn 10,52%.

Để tiếp tục thực hiện bộ tiêu chí xã NTM nâng cao, xã NTM kiểu mẫu, trong thời gian tới, xã Sam Mứn tập trung phát triển các mô hình sản xuất, kinh doanh có hiệu quả nhằm nâng cao thu nhập, đảm bảo ổn định, phát triển bền vững cho người dân, góp phần xây dựng xã phát triển toàn diện trên tất cả các lĩnh vực. 

Chúc mừng và đánh giá cao những nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền nhân dân các dân tộc xã Sam Mứn trong xây dựng NTM những năm qua, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lò Văn Tiến đề nghị trong thời gian tới xã tiếp tục phát huy sức mạnh đoàn kết, sáng tạo của nhân dân tạo sự đồng thuận cao của toàn xã hội, thực hiện xây dựng NTM một cách bền vững. Cấp ủy, chính quyền xã tiếp tục lãnh đạo, chỉ đạo khai thác tốt kết cấu hạ tầng; duy trì và nhân rộng các mô hình sản xuất cho người dân; xây dựng các thôn bản tự chủ, tự quản; tăng cường hợp tác phát triển sản xuất, tái cơ cấu nông nghiệp.

Nguồn tin: Thu Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây