Văn phòng Nông thôn mới tỉnh Điện Biên

http://nongthonmoi.dienbien.gov.vn


Ông Mào Văn Tín hiến đất xây dựng nông thôn mới

Bây giờ về Phai Tung, xã Mường Báng (huyện Tủa Chùa) dễ dàng nhận thấy những đổi thay ở bản vùng cao này. Con đường nội bản được bê tông hóa, đi lại thuận tiện, nhà văn hóa thôn được xây dựng khang trang phục vụ sinh hoạt văn hóa cộng đồng, hội họp, vui chơi. Kết quả đó có phần đóng góp không nhỏ của gia đình ông Mào Văn Tín, bởi gia đình ông đã tình nguyện hiến 600m2 làm nhà văn hóa thôn và làm đường bê tông.
Ông Mào Văn Tín (đứng đầu tiên) và người dân bản Phai Tung, bên nhà văn hóa bản.

Bản Phai Tung có 96 hộ, 458 khẩu. Qua nhiều cuộc họp bàn, bà con dân bản đồng tình nhất trí góp công, góp của xây dựng nông thôn mới. Năm 2017, bản được phân bổ nguồn vốn để xây dựng nhà văn hóa, người dân rất vui mừng, phấn khởi, tuy nhiên lại gặp khó khăn về quỹ đất. Trước tình hình đó, gia đình ông Mào Văn Tín đã tự nguyện hiến tặng 600m2 đất vườn đang canh tác nông nghiệp để xây dựng nhà văn hóa, mở rộng và bê tông tuyến đường nội bản. Công trình hoàn thành thi công đưa vào sử dụng, người dân trong bản hết sức phấn khởi, vui mừng.

Ông Tín chia sẻ: “Gia đình tôi quyết định hiến đất vì quỹ đất xây dựng nhà văn hoá của bản không có. Đường nội bản có một đoạn dài đi qua diện tích đất nhà tôi nên hiến đất làm đường cũng là để thuận tiện vận chuyển nguyên vật liệu xây dựng nhà văn hóa. Tôi làm việc này không chỉ vì lợi ích chung của bản mà trong đó có cả lợi ích của gia đình tôi”.

Được biết, ông Tín là một cựu chiến binh gương mẫu, luôn chấp hành tốt mọi chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước. Ông Tín còn tích cực vận động các gia đình khác thực hiện di dời chuồng trại chăn nuôi ra xa nhà, làm công trình vệ sinh sạch sẽ; xây dựng bể nước, động viên con em trong bản đang độ tuổi ra lớp không bỏ học.

Anh Điêu Chính Thân, Trưởng bản Phai Tung cho biết: Noi theo gia đình ông Tín, nhiều hộ dân trong bản tích cực góp công, góp tiền xây dựng nhà văn hóa, hiến đất để làm đường giao thông. Nhờ đó mà bản Phai Tung đã hoàn thành xây dựng nhà văn hóa bản và bê tông hóa đường nội bản.



 

Nguồn tin: Bài, ảnh: Lan Phương

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây