Thông tin liên hệ

HỘI THẢO HỢP TÁC, PHÁT TRIỂN SẢN XUẤT VÀ TIÊU THỤ SẢN PHẨM NÔNG NGHIỆP

Thứ sáu - 19/07/2019 14:01
Hội thảo bàn về các giải pháp hợp tác, phát triển sản xuất và tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp trên địa bàn tỉnh Điện Biên đã được Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn tổ chức vào sáng ngày 11/7. Tham gia hội thảo có Lãnh đạo các chi cục, phòng ban trực thuộc sở; lãnh đạo UBND, cơ quan chuyên môn các huyện; các công ty, doanh nghiệp đang đầu tư sản xuất nông nghiệp trên địa bàn tỉnh.
Đ/c Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu khai mạc Hội thảo.
Đ/c Bùi Minh Hải, Giám đốc Sở Nông nghiệp và PTNT phát biểu khai mạc Hội thảo.
Chương trình tái cơ cấu ngành nông nghiệp trên địa bàn tỉnh đang dần hình thành và cơ bản tạo được sự chuyển biến trong sản xuất hàng hóa tập trung, từng bước phát huy thế mạnh, lợi thế của từng địa phương gắn với nhu cầu thị trường. Đến nay, toàn tỉnh đã phát triển được 18 chuỗi cung ứng thực phẩm an toàn, trong đó có 14 chuỗi cung ứng có sự hợp tác liên kết từ phát triển sản xuất đến tiệu thụ sản phẩm giữa các hộ, trang trại, hợp tác xã với doanh nghiệp.
Để khuyến khích, tạo điều kiện phát triển sản xuất, UBND tỉnh đã phê duyệt triển khai 2 dự án cánh đồng lớn của HTX dịch vụ tổng hợp Thanh yên và HTX Công nghệ cao bản Mé xã Thanh Hưng với quy mô liên kết 53 ha; thí điểm mô hình dồn điền đổi thửa tại xã Thanh Hưng huyện Điện Biên với diện tích gần 40 ha; triển khai 17 dự án liên kết và tiêu thụ sản phẩm 2019 với kinh phí dự kiến thực hiện 18 tỷ đồng; đồng thời đẩy mạnh các chương trình xúc tiến thương mại tại các hội chợ, lễ hội trong và ngoài tỉnh.
Tại hội thảo, các cơ quan chuyên môn, các doanh nghiệp đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, khó khăn cũng như các giải pháp trong việc đẩy mạnh liên kết sản xuất với người nông dân và hợp tác xã; quảng bá, xây dựng, phát triển thương hiệu để tiếp cận thị trường tiêu thụ; những kinh nghiệm cách làm hay trong bảo quản sản phẩm; chính quyền địa phương cần vào cuộc tăng cường công tác tuyên truyền tới người dân trong tham gia liên kết sản xuất và quy hoạch vùng nguyên liệu ổn định.
Sau hội thảo này, Ngành nông nghiệp sẽ đề xuất với UBND tỉnh tổ chức hội nghị thúc đẩy sản xuất nông nghiệp để kịp thời tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, hợp tác xã trong lĩnh vực này. Để thực hiện tái cơ cấu, Lãnh đạo Sở nông nghiệp và phát triển nông thôn yêu cầu: Ngay từ bây giờ, các hợp tác xã, doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng nhau liên kết, chia sẻ thông tin, xây dựng những thương hiệu sản phẩm đặc trưng, xem sét thành lập câu lạc bộ nông nghiệp để hỗ trợ cùng nhau phát triển. Ngành sẽ chủ động đề xuất với các sở ngành, địa phương tập trung tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho doanh nghiệp trong xúc tiến thương mại, vốn vay, nhất là các địa phương cần phải quy hoạch, định hướng vùng nguyên liệu sản xuất tập trung. Đồng thời chú trọng xây dựng nhãn hiệu tập thể, nhãn hiệu vùng trước khi tiến tới xây dựng chỉ dẫn địa lý cho từng sản phẩm./.
Tin, ảnh: Trần Hòa

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Hình ảnh
Liên kết Website
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây